Back to TOP25+5

Cypera Collection

By Highli

Cách đây 5 thế kỷ người dân Việt Nam đã biết trồng Cói và dệt chiếu. Hiện nay, cây cói đã được trồng và canh tác tại 26 tỉnh, thành phố ven biển với diện tích 12.859ha, tập trung ở 3 vùng lớn: Vùng đồng bằng Sông Hồng, Vùng duyên hải Bắc Trung Bộ; Vùng đồng bằng sông Cửu Long. Hai loài chủ yếu được trồng là cói bông trắng (Cyperus tegetiformis) và cói bông nâu (Cyperus corymbosus). Cói được dùng chủ yếu để dệt chiếu cói và sản xuất các hàng thủ công mỹ nghệ từ cói như: Túi, làn, dép, mũ cói và nhiều các mặt hàng khác được ưa chuộng.

Trồng cói có tác dụng bảo vệ đê điều, cải tạo đất mặn.

Ở Việt Nam cói còn được dùng làm thuốc, bộ phận được dùng là thân rễ hay thân ngầm. Thân lá của một số loài cói được dùng làm thức ăn gia súc.

Ở một số loài khác có chứa tinh dầu và dầu béo với tỷ lệ thấp có khả năng cải tạo môi trường nước ở đất chua-mặn trở nên nhạt hơn. Một số loài cói dại có kiểu dáng và hoa làm cây cảnh cũng được một số nghệ nhân quan tâm phát triển. Bổi cói và các phế phụ phẩm từ cói được dụng làm phân bón hữu cơ.”

Triết lý thiết kế
 

Dưới góc nhìn của chúng tôi, một thiết kế tối ưu là thiết kế tạo ra nhiều giá trị để “cho đi” hơn là những gì sản phẩm đó “nhận vào” trong quá trình chế tác. Ngoài việc giảm thiểu các tác động tiêu cực trong quá trình sản xuất thì phải đảm bảo các yếu tố đó chắc chắn sẽ mang lại những tác động tích cực cho môi trường cũng như sức khỏe của người tiêu dùng và người lao động.

Chúng tôi tin rằng chỉ khi chúng ta cân nhắc về cách sử dụng vật liệu, cách chúng ta sẽ thiết kế, chất lượng đầu ra của sản phẩm, quá trình sản xuất và phân phối, và kể cả những kịch bản sẽ xảy ra với sản phẩm đó khi vào cuối vòng đời. Thì khi đó, chúng ta mới có thể tạo ra thứ gì đó thực sự có giá trị và mang ý nghĩa để đời.

  1. Vật liệu bền vững
  2. Nguyên liệu nguồn gốc tự nhiên
  3. Thiết kế
  4. Chế tác thủ công
  5. Trách nhiệm sản xuất
  6. Phân phối ít tác động chuỗi
  7. Kinh tế tuần hoàn
  8. Minh bạch hóa

Liên hệ với chúng tôi

Địa chỉ

Ashui.com
A47/109 Trường Chinh, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Hotline

09 8888 7890

Email

designedbyvietnam@gmail.com

Theo dõi chúng tôi