Back to TOP25+5

Gió đánh cành tre

By Nguyễn Huỳnh Nam

Vấn đề giữ gìn và phát huy giá trị truyền thống giữa xã hội hiện đại vừa là niềm trăn trở vừa là sứ mệnh sáng tạo của các nhà thiết kế Việt Nam. Cùng với đó, tinh thần sống xanh cũng được quan tâm hàng đầu để đối phó cũng như giảm thiểu những vấn đề mà con người đã gây ra cho môi trường tự nhiên. Trong đó, việc sử dụng “nguồn nguyên liệu xanh”, xây dựng nền kinh tế tuần hoàn rác thải, chống rác thải nhựa trên cạn và đại dương được coi là một giải pháp thiết thực lúc này.

Với niềm trăn trở đó, cùng niềm đam mê sáng tạo với những vật liệu truyền thống, tác giả đã phát triển ý tưởng và cho ra đời một chiếc quạt điện hoàn toàn được làm bằng tre. Mong muốn mang hơi thở tự nhiên và tinh thần vì môi trường vào những sản phẩm bình thường và cần thiết nhất đối với cuộc sống của mỗi người, góp phần tuyền truyền nâng cao nhận thức và thay đổi thói quen người dùng.

Quạt máy là một sản phẩm điện gia dụng vô cùng phổ biến, đã trở thành một thứ không thể thiếu trong cuộc sống hằng ngày của rất nhiều gia đình Việt. Theo thống kê của một thương hiệu sản xuất quạt máy tại Việt Nam thì tổng thời gian trung bình sử dụng quạt máy của mỗi gia đình là 12h/ ngày, tức là chiếm một nửa tổng thời gian của một ngày. Cuộc sống con người ngày càng phát triển, đời sống được nâng cao, kéo theo nhu cầu về cái đẹp cũng được chú trọng và quan tâm hơn. Khi lựa chọn bất kỳ một sản phẩm nào đó, không chỉ riêng quạt máy, ngoài độ bền, chức năng, giá thành,… người ta còn đặc biệt quan tâm đến vấn đề thẩm mỹ.

Quạt điện sử dụng Tre – nguồn vật liệu vô cùng phổ biến ở Việt Nam, ứng dụng những kỹ thuật xử lý, gia công, tạo hình của những làng nghề mây tre đan truyền thống. Rất nhiều dự án nghiên cứu cho thấy, tre là một loại vật liệu thân thiện với môi trường, và nếu được xử lý đúng cách, loại vật liệu này có độ bền lên đến hàng trăm năm, cao hơn rất nhiều loại vật liệu đắt tiền hiện nay.

Ngoài những chức năng cơ bản cần thiết, một chiếc quạt điện bằng tre còn mang đến sự độc đáo và cảm giác mới lạ cho người dùng. Từng bộ phận đều được chế tác tỉ mỉ, phô bày trọn vẹn sự mộc mạc nhưng sang trọng, bình dị nhưng đặc sắc và nét đẹp “kỳ diệu” của cây tre Việt Nam.

Thiết kế học hỏi những kỹ thuật gia công xử lý của các làng nghề mây tre đan truyền thống tại Việt Nam. Trải qua các bước luộc tre, xử lý mối mọt, hông khô và sấy,… ứng dụng những kỹ thuật tạo hình như cắt khoét, uốn, ghép nối, đan tre, xử lí bề mặt, khắc nhiệt (công nghệ laser) để hoàn thiện sản phẩm.

Quạt bao gồm những bộ phận chính: thân quạt, chân quạt, lồng quạt. Ngoài ra nhưng chi tiết nhỏ khác cũng được tỉ mỉ tạo hình như cánh quạt, nắp mở để sửa chữa động cơ, núm điều khiển, điều khiển từ xa,… để sản phẩm đạt được độ hoàn thiện và dễ dàng, tiện lợi trong quá trình sử dụng.

Được trang bị 2 động cơ riêng biệt, 1 để xoay cánh quạt và 1 để xoay thân quạt nên sản phẩm có thể xoay lên xuống 180 độ (điều chỉnh bằng tay) và xoay trái phải 120 độ (xoay tự động) để đảm bảo diện tích làm mát được lớn nhất.

Liên hệ với chúng tôi

Địa chỉ

Ashui.com
A47/109 Trường Chinh, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Hotline

09 8888 7890

Email

designedbyvietnam@gmail.com

Theo dõi chúng tôi