Back to TOP25+5

MẢNH Cabinet

By Huỳnh Xuân Huỳnh

Là một đất nước giàu có về văn hóa, tạo tác, thú chơi đồ cổ rất được ưa chuộng ở Việt Nam nói chung và Nam Bộ nói riêng. Là một người thuộc nhóm chơi đồ cổ, cụ thể ở đây là dòng gốm Lái Thiêu xưa. Qua khảo sát thực tế từ những người theo chơi đồ cổ tôi nhận ra rằng những sản phẩm cổ vật vô cùng quý giá ấy khi về tay những người chơi đồ cổ lại thiếu đi một sản phẩm được làm riêng để trưng bày, đa phần mọi người sẽ bày những cổ vật lên kệ sát tường hoặc những chiếc tủ kính có sẵn làm mất đi vẻ đẹp và giá trị thực tế của những cổ vật ấy.

Tác phẩm mang đến cuộc thi lần này là một chiếc tủ trưng bày cổ vật. Lấy cảm hứng từ dòng phù sa của đồng bằng sông Cửu Long, dòng chảy màu mỡ mang theo giá trị văn hóa, lịch sử của vùng đất Phương Nam cụ thể ở đây là sản phẩm gốm Lái Thiêu xưa với nét đẹp của truyền thống, nét đẹp của con người của sinh hoạt đời sống cũng như ẩ thực của người Nam Bộ xưa. Với hình dáng tổng thể, gợi cho người dùng nghĩ về những thiết kế xưa như: chiếc gạc măng giê- một sản phẩm gắn liền với những chiếc chén bát Lái Thiêu, chiếc tủ thuốc bắc,… với công năng vừa để trưng bày những cái đẹp vừa để cất giữ những vật phẩm đi kèm(những ngăn tủ có cánh và hộc kéo) vừa có thể trở thành một chiếc vách ngăn ngăn trong phòng khách hoặc phòng làm việc.

Những đường cắt ghép, mảng miếng trong chiếc tủ chính là đại diện cho những mảnh ghép văn hóa chảy theo dòng phù sa lắng đọng xuống đồng bằng chuẩn bị cho một vụ mùa bội thu. Những ô trống để trưng bày cổ vật được cắt dọc, bổ ngang như cái cách mà những người nông dân đào những đường dẫn nước, đắp bờ mẫu để vừa xổ phèn ra khỏi mảnh ruộng cũng vừa là đường phân chia ranh giới giữa hai chủ ruộng khác nhau, cái bờ mẫu ấy mang theo biết bao tình làng nghĩa xóm, của những ngày đi cấy dằn công với, cái tình nghĩa ấy đong đầy theo con nước chảy về xuôi.

Gỗ tràm bông vàng, đường kính lớn, màu sắc vàng óng bắt mắt. Thớ gỗ ít khuyết điểm, gỗ đanh chắc, có độ cứng cao, ít bị mối mọt ẩm mốc. Gía thành cạnh tranh, không quá đắt đỏ. Tuổi gỗ ngắn, chỉ tầm 13 năm là được phép khai thác nên gỗ Tràm bông vàng không quá khan hiếm. Việc đặt hàng sản xuất ít cạnh tranh và nhanh chóng.

Liên hệ với chúng tôi

Địa chỉ

Ashui.com
A47/109 Trường Chinh, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Hotline

09 8888 7890

Email

designedbyvietnam@gmail.com

Theo dõi chúng tôi