Back to TOP25+5

NIU Project

By NIU Project

Nghề truyền thống đan cỏ bàng vẫn được tiếp nối đến ngày hôm nay nhờ những đôi tay của người Khmer tại xã Phú Mỹ, Kiên Giang. Họ tạo nên những sản phẩm làm từ cỏ bàng mộc mạc nhưng đầy sự sáng tạo và tỉ mỉ trong từng mối đan. Các sản phẩm chủ yếu là: Đệm, đồ gia dụng… Sản phẩm làm từ cỏ bàng thân thiện với môi trường, góp phần gìn giữ hệ sinh thái tự nhiên.

NIU Project là một dự án sáng tạo thể nghiệm cộng đồng, kêu gọi thế hệ trẻ tham gia sáng tạo sản phẩm từ cỏ bàng. Những sản phẩm sáng tạo sẽ được đăng tải, bình chọn dưới hình thức trực tuyến và kết hợp cùng Hợp tác xã phụ nữ Phú Mỹ lựa chọn những sản phẩm phù hợp để sản xuất, toàn bộ doanh thu bán được sẽ ủng hộ cho làng nghề.

Qua dự án lần này, chúng tôi muốn vinh danh những nét đẹp văn hoá Khmer, những hoạ tiết Khmer trên vải hoa và trên những đền chùa, mùa sắc đặc trưng của người dân tộc Khmer, đặc biệt là câu chuyện cỏ bàng, tất cả đều được ứng dụng trên thiết kế sản phẩm đan bàng.

Với hình ảnh chủ đề cho thiết kế lần này là mối đan cỏ bàng cùng những hướng phát triển của mối đan khác nhau từ đó đưa ra giải pháp cho hệ thống nhận diện thương hiệu đa dạng.

Màu sắc trong thiết kế được ứng dụng từ những màu sắc đặc trưng của văn hoá dân tộc Khmer, hoà sắc tương phản mang lại cảm giác bắt mắt cho thiết kế, có tính ứng dụng cao, hợp với sự phát triển của thời đại mới và sự năng động của thế hệ trẻ.

Liên hệ với chúng tôi

Địa chỉ

Ashui.com
A47/109 Trường Chinh, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Hotline

09 8888 7890

Email

designedbyvietnam@gmail.com

Theo dõi chúng tôi