Back to Program

Design Talk: Những chất liệu làm trái đất chúng ta vui hơn

Không Nhựa, Không Phế Thải, Không Phát Thải,… đang là những trạng thái mới của bộ mặt thiết kế toàn cầu. Khi chất liệu giữ một vai trò sống còn trong việc củng cố lại giá trị và chức năng của thiết kế thì nó cần được nhìn nhận một cách nghiêm khắc. Hàng loạt các giải pháp chất liệu thay thế lành mạnh hơn đang được đưa ra khắp nơi trên thế giới trong đó có Việt Nam.
Một cuộc trao đổi cởi mở về chất liệu của những nhà thực hành thiết kế nổi bật trong nước và quốc tế. Đây là hoạt động sớm nhất của chương trình VietNam Design Week chính thức năm nay – VNDW2022 với sự tham gia của 2 nhà thiết kế khách mời đang có những cách tiếp cận chất liệu mang tính trách nhiệm cao nhưng vẫn rất khác biệt: Uyên Trần – đồng sáng lập công ty TômTex, và Ngô Hoàng Kha – sáng lập kiêm thiết kế chính tại thương hiệu thời trang KHAAR.
Điều phối: NTK Nguyễn Phan Thùy Dương – Chủ biên ELLE Decoration Vietnam
  • Thời gian: 16h – 18h, thứ Sáu 28/10/2022
  • Địa điểm : Family Garden – 28 Thảo Điền, TP Thủ Đức, TPHCM

Vào cửa tự do.

Link sự kiện trên Facebook: https://fb.me/e/36qZQIhsN
_________

UYÊN TRẦN
Nhà thiết kế và nhà nghiên cứu vật liệu dệt may cũng là nhà đồng sáng lập TômTex – công ty sản xuất sản phẩm da thuộc thay thế, có trụ sở tại New York. Chất liệu của TômTex mang tính đột phá, có nguồn gốc 100% sinh học, được tạo ra từ chất thải vỏ hải sản hoặc nấm.
TômTex đã giành được Giải thưởng Sáng tạo LVMH, Giải thưởng Sáng tạo CFDA k11, Giải thưởng Phát triển Ý tưởng và huy động được 1,7 triệu USD. Uyên Trần có bằng thạc sĩ tại Trường Thiết kế Parson, New York. Cô cũng là một trong những gương mặt nổi bật trong danh sách Forbes Under 30 Việt Nam năm 2022.

https://www.tomtex.co/

NGÔ HOÀNG KHA

Ngô Hoàng Kha được biết đến nhiều hơn qua thành tựu từ những cuộc thi tài năng, nhưng bản lĩnh thiết kế của Kha thực sự đã được rèn rũa qua một quá trình lao động miệt mài trước đó. Những bộ sưu tập thời trang của Kha chỉn chu nhưng vẫn phóng khoáng chất chứa nhiều trăn trở về thế thời cũng như những trách nhiệm trước xã hội và tự nhiên. Là người đứng đằng sau thương hiệu thời trang vừa ra mắt KHAAR với BST mới nhất TÓC, Ngô Hoàng Kha càng định hình rõ nét hơn cho phong cách thanh lịch thời thượng. Sử dụng chất liệu tái chế thủ công là chủ yếu, nhưng anh cũng là một trong số nhà thiết kế tiên phong trong việc áp dụng công nghệ thực tế ảo vào thiết kế và trình bày thiết kế.

Ngô Hoàng Kha dành ngôi vị quán quân Vietnam NewGen Fashion Award 2020, Giải chuyên ngành lĩnh vực thiết kế thời trang của cuộc thi Designed by VietNam tại VietNam Design Week 2021, Giải nhất tại Việt Nam cho cuộc thi Air Asia Rưnay Ready Designer Search (AARRDS) 2017.

https://khaar.world/gioi-thieu/

NGUYỄN PHAN THÙY DƯƠNG

NTK Nguyễn Phan Thùy Dương là chủ biên tạp chí về lối sống ELLE Decoration Vietnam và là giảng viên khoa đồ họa trường Đại học Kiến trúc Tp Hồ Chí Minh và Đại học RMIT, đồng thời là giám khảo, cố vấn của rất nhiều các cuộc thi tài năng trong đó có cuộc thi Designed by VietNam của VietNam Design Week. Chị có nhiều đóng góp quan trọng trong việc tạo dựng một cộng đồng thiết kế sôi nổi tại Việt Nam cũng như thúc đẩy sự phát triển của cộng đồng sáng tạo cả nước.

Chủ trì thực hiện:
– VietNam Design Group
– Viện Văn hoá Nghệ thuật Quốc gia Việt Nam (VICAS) – Bộ VHTTDL
Phối hợp thực hiện: TômTex, KHAAR, Landscape Architecture Association, Time Universal
Đồng tài trợ: Nội thất Kenli, Gỗ Minh Long
  Place

Family Garden - 28 Thảo Điền, TP Thủ Đức, TPHCM

Direction 

 Schedule

16:00 - 18:00, 28/10/2022

Liên hệ với chúng tôi

Địa chỉ

VietNam Design Group
A47/109 Trường Chinh, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Hotline

09 8888 7890

Email

designedbyvietnam@gmail.com

Theo dõi chúng tôi