Back to Designed by VietNam

Nghịch Tử

By Nguyễn Trần Duy Hưng

Là cái danh từ ám chỉ những đứa con “nghịch” lại với những mong muốn của đấng sinh thánh, một đứa trẻ nổi loạn với vẻ ngoài và tính tình “trời đánh”. Tuy nhiên với em nghịch tử nó không được định đoạt bằng giới luật của những điều tốt xấu, nó đơn giản là một vài thứ trái ngược lại mong muốn của người khác mà thôi.

Nhưng khi có cơ hội được lắng đọng lại, em chợt nhận ra vạn vật trên thế giới tuy khác nhưng lại rất giống nhau, đều sinh từ đất mẹ và nuôi sống bởi khí trời, một tổ hợp rực rỡ sinh – trụ – hoại – diệt để rồi lần nữa tái sinh. Em một lần được thấy sự bề bộn của niềm tin, những tổn thương và cả phước lành mà tôi được trao khi đến với cuộc đời này. Hóa ra mọi cái “nghịch” cốt chính là bản chất của tự nhiên.

Khi đó, em cảm thấy trân quý và tự hào, vì từ đây, nghịch tử không chỉ còn là những đứa trẻ nổi loạn mà hơn thế là cái “nghịch” của cái “tử” – một sự tái sinh, thật nhiệm mầu làm sao khi cá thể đem lại sự hỗn loạn cũng là những cá thể đem lại sự sống mới.

Trên tinh thần đó, em muốn mang đến sự ngẫu hứng từ việc kết hợp từ các chất liệu văn hóa như thổ cẩm, gấm, hay những trang phục cổ truyền, những món đồ tái chế. Dù có là nghịch tử với sự nổi loạn và ngông cuồng nhưng sau bên trong cũng chỉ là những đứa trẻ tự do rong chơi và đang thưởng thức nguồn tài sản mà tổ tiên để lại. Em mong rằng có thể được chia sẻ, được cũng nhau “lắng” nghe tâm hồn của nhau để thấy rằng những điều tưởng chừng tăm tối nhất lại là cánh cổng mở ra nơi ánh sáng.

Liên hệ với chúng tôi

Địa chỉ

VietNam Design Group
A47/109 Trường Chinh, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Hotline

09 8888 7890

Email

designedbyvietnam@gmail.com

Theo dõi chúng tôi