Back to Designed by VietNam

Quang Gánh Stool

By Dương Thanh Ngọc, Nguyễn Ngọc Mai

Một không gian công cộng được tạo ra ngay trên mỗi bước đi – nhờ có đôi Quang gánh.

Từ quá khứ đến hiện tại, từ Bắc vào Nam, chúng ta thấy nào gánh đồ thời chiến, gánh hoa thời bình, nào gánh quà quê mỗi miền như tào phớ, bún phở, bánh bò… làm nên những sự giao lưu, kết nối thân thiện giữa con người trên khắp nẻo phố phường.
Vì vậy, nét đẹp dân dã của quang gánh đã trở thành niềm cảm hứng để chúng tôi lựa chọn thiết kế Quang gánh stool, để làm nên một sản phẩm có hình hài mới mẻ, đương đại và lưu truyền giá trị cộng đồng chân phương của đôi quang gánh.

Ý tưởng

Sử dụng những chi tiết trên cấu tạo đôi quang gánh làm cảm hứng, chiếc ghế là một tổng thể đem lại cảm giác có thể tụ họp và chuyện trò ở những không gian công cộng một cách thuận tiện, tươi vui, gần gũi:

  • Phần mặt ngồi được làm theo hình ảnh của thúng quà trong các quang gánh hàng rong.
  • Phần khung vuông liên kết các chân lấy ý tưởng từ khung đỡ giỏ, thúng, nong, nia trên quang gánh.
  • Chân ghế tạo hình thuôn, nhẹ với mấu lồi ở đầu gợi chi tiết đòn gánh.
    Các chi tiết buộc dây – điểm nhấn nhỏ trên thân ghế mô phỏng từ nút nuộc lạt trên quang gánh.
  • Phần mặt ngồi được đan bằng dây nhựa PP thường được dùng để đan giỏ đi chợ – một vật dụng thân thuộc trong đời sống hàng ngày và cũng là một lựa chọn tuỳ biến cho chức năng đựng đồ trên quang gánh thay cho chiếc thúng.

Vật liệu

Với cách phối màu trẻ trung và độ tương phản cao, chúng tôi mong muốn sự đổi mới này sẽ mang đến nét đương đại mới mẻ cho phong vị mộc mạc, gần gũi thường nhật của những không gian đường phố thân thuộc của người Việt.

Bối cảnh sử dụng

Thiết kế hướng tới các không gian công cộng tổ chức hoạt động có tính giao lưu, kết nối rộng rãi và thân thiện như trường học, không gian làm việc chung, các khu triển lãm sự kiện, hội thảo văn hoá.

 

Liên hệ với chúng tôi

Địa chỉ

VietNam Design Group
A47/109 Trường Chinh, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Hotline

09 8888 7890

Email

designedbyvietnam@gmail.com

Theo dõi chúng tôi