Back to Designed by VietNam

Ratla Xuan

By Nguyễn Khai Tâm

 

Bộ sưu tập được lấy cảm hứng từ bài hát “Xuân và Tuổi trẻ“ của nhạc sĩ La Hối phần lời do Thế Lữ viết, miêu tả về hình ảnh một “mùa xuân thắm tươi với ngàn hoa tươi sáng”. Con người “ngất ngay với bao nguồn sống”, lòng hân hoan, “muốn hái muôn ngàn đoá hồng”, vui sướng khi “én tung bay cao tít trời”. Tất cả gợi lên một mùa xuân tràn đầy năng lượng và niềm tin yêu, kết hợp với liên tưởng về mùa xuân xưa và sở thích Hiphop của bản thân. Tôi mong muốn đưa đến cái nhìn cá nhân về “Xuân và Tuổi trẻ” của tôi, khi những giá trị truyền thống được kết hợp với hiện đại.

Xuyên suốt bộ sưu tập, tôi sử dụng toàn bộ bằng vải vụn có chọn lọc từ 2 nhà may, vải vụn, chỉ thừa của một công ty thời trang và vải tồn của một cửa hàng bán vải. Với mong muốn tận dụng những nguyên liệu có sẵn, đem lại sức sống mới cho những tấm vải bỏ đi, tôi sẽ tạo ra vải mới từ chỉ thừa, vải vụn, các hoa văn sẽ được khâu tay, đắp nổi tạo bề mặt, tôn vinh sáng tạo từ thủ công,…

Là người theo đuổi thời trang bền vững, nên việc tái sử dụng hoặc tái chế hàng tồn, phế thải thời trang là điều quan tâm hàng đầu của tôi. Với chủ đề năm nay “Thiết kế từ những hạn chế”, biết được những khó khăn chung của thế giới và các ngành công nghiệp gặp phải trong đó có thời trang, tôi muốn góp tiếng nói của mình cho phong trào thời trang bền vững, mong rằng dưới sự ảnh hưởng của cuộc thi sẽ có thêm nhiều nhà thiết kế trẻ tại Việt Nam theo đuổi và tạo nên những dấu ấn riêng cho ngành thời trang bền vững tại nước nhà và thế giới.

Liên hệ thường trực Ban Tổ chức

Địa chỉ

21 Văn Miếu, quận Đống Đa, Hà Nội

Hotline

09 8888 7890

Email

admin@vietnamdesignweek.com

Theo dõi chúng tôi