Back to Designed by VietNam

DU II

By Vũ Khánh Linh

Bộ sưu tập được lấy cảm hứng từ chính cụm từ khóa chủ đề của cuộc thi ”Embracing constraints” – “Thiết kế từ những hạn chế”.

Xung quanh chúng ta có những con người không may mắn sinh ra với những khiếm khuyết về cơ thể, cuộc sống của họ vốn dĩ đã đầy những hạn chế và khó khăn, thử thách. Nhưng cũng ở đó, cuộc sống của họ tràn ngập sự mạnh mẽ, vươn lên và vượt qua những ”hạn chế”, giới hạn của bản thân mình. Để họ sống vả tỏa sáng, sống như những đóa hoa.

 

Tôi được truyền cảm hứng từ những điều mà được coi là “hạn chế”, khiếm khuyết đó, từ những con người vĩ đại trên thế giới cho đến những con người nhỏ bé xung quanh tôi để lên ý tưởng cho Bộ sưu tập này. Và tôi mong rằng những thiết kế của mình cũng có thể truyền cảm hứng sống tích cực cho mọi người.

Bộ sưu tập gồm 5 mẫu thiết kế với chất liệu chính được sử dụng là những loại vải tự nhiên như Linen và tơ sống. Kết hợp với những chi tiết trang trí thêu/đính được làm từ vật liệu tái chế là vải vụn và nguyên phụ liệu dư thừa từ một local brand tại Hà Nội. Và đặc biệt là chất liệu hoa khô, một nguồn nguyên liệu hoàn toàn tự nhiên, và gắn liền với kí ức của rất nhiều người trong chúng ta. Tôi đã dành nhiều thời gian để thử nghiệm với chất liệu này, làm sao để hoa khô vẫn giữ được một phần màu sắc tự nhiên, có độ dai, không bị quá giòn để khi đính lên vải hoa lá có độ mềm mại và không bị gãy nát trong quá trình sử dụng.

Bộ sưu tập cũng là sự tiếp nối hành trình thử nghiệm của bản thân tôi với những cách xử lý chất liệu, xử lý bề mặt vải khác nhau kết hợp với những kĩ thuật khâu đính, chần chỉ,… để mang lại cho những thứ tưởng chừng như phải bỏ đi một vòng đời mới sinh động và thú vị hơn cả những thứ nguyên bản ban đầu.

Tổng thể bộ sưu tập mang hơi hướng phong cách nữ tính, có một chút lãng mạn với chất liệu hoa khô và các chi tiết bèo nhún mang lại cảm giác mơ mộng và bay bổng, đầy hy vọng, vượt lên trên cả những ”hạn chế” vốn có của bất kì sự sống nào.

Liên hệ thường trực Ban Tổ chức

Địa chỉ

21 Văn Miếu, quận Đống Đa, Hà Nội

Hotline

09 8888 7890

Email

admin@vietnamdesignweek.com

Theo dõi chúng tôi