Back to Designed by VietNam

Crecycle

By Bùi Ngọc Phương Nghi, Ngô Ngọc Lan

Quá trình bảo vệ môi trường bao gồm sự kết hợp giữa sáng tạo và tái chế.

Crecycle là sự kết hợp của 2 hành vi “creative” và “recycle” có nghĩa là “sáng tạo” và “tái chế”. Hầu hết tất cả mọi người đều quan tâm đến môi trường, tuy nhiên việc thực hiện bảo vệ môi trường dường như rất khó khăn và khó để duy trì. Vì vậy, chúng tôi muốn tạo nên một ứng dụng có thể giúp người dùng có thể dễ dàng thực hiện hành vi bảo vệ môi trường một cách đều đặn, vui vẻ.

Crecycle được vận hành như một mạng xã hội, người dùng có thể thao tác như sử dụng một mạng xã hội, bao gồm việc đăng bài, tương tác, bình luận,…Bên cạnh đó, đây là một sân chơi cho các nhà sáng tạo yêu môi trường, họ có thể ủng hộ người dùng đăng các sản phẩm tái chế – upcycle, xem các hướng dẫn thực hiện upcycle các rác thải, scan phân biệt tái chế các loại rác thải.

Việc khiến Crecycle khác với các mạng xã hội khác là hệ thống ”game-hoá”, cho phép người dùng điểm danh tích điểm, vật phẩm hằng ngày trong tổ chim. Từ đó có thể nhận được các voucher giảm giá, ưu đãi từ các nhà sáng tạo.

Hệ thống mascot chim đinh viên

Crecycle được xây dựng tương tự như tập quán của loài chim Đinh Viên chính là lượm lặt những thứ còn có thể dùng được và làm nên những điều mới mẻ. Chính vì lí do đó, hình tượng chú chim này vô cùng phù hợp để làm linh vật cho ứng dụng. Người dùng khi tham gia Crecycle sẽ hóa thành chú chim Đinh Viên đi xây tổ, bắt đầu từ cấp độ nhỏ nhất cùng với các nhiệm vụ thú vị để dần dần nâng cấp lên cấp chim cao hơn. Có tất cả 5 cấp độ chim để cho thấy sự siêng năng và ham học hỏi của bạn. Đồng thời, cấp chim càng cao thì sẽ đi kèm cùng các ưu đãi hấp dẫn tương ứng với cấp độ đó.

Chim xíu xiu: đây là cấp độ chim thấp nhất, phù hợp với người mới sử dụng ứng dụng, chim xíu xiu có thể truy cập và sử dụng các tính năng cơ bản của Crecycle, tuy nhiên không nhận được nhiều ưu đãi so với các cấp độ cao hơn.

Chim vỡ lòng: đây là cấp độ trung bình, tích được nhiều điểm thưởng và vật phẩm so với Chim Xíu Xiu. Chim Vỡ Lòng có thể sử dụng các tính năng nâng cao hơn, cũng như nhận được các giảm giá từ nhãn hàng, nhà sáng tạo,…

Chim học việc: đây là cấp độ trung bình cao, dành cho người thu thập được nhiều điểm thưởng và vật phẩm, cũng như năng nổ trong tương tác trên Crecycle. Chim học việc có thể truy cập vào mọi tính năng của ứng dụng. Nhận được nhiều ưu đãi từ nhãn hàng và các nhà sáng tạo nội dung.

Chim biết tuốt: đây là cấp độ cao, dành cho những người đã sử dụng Crecycle lâu, năng nổ trong tương tác, tích được nhiều vật phẩm, điểm thưởng. Người dùng với cấp độ Chim Biết Tuốt nhận được nhiều ưu đãi đặc biệt từ ứng dụng, nhãn hàng và các nhà sáng tạo nội dung.

Chim võ lâm: Đây là cấp độ cao nhất trong 5 cấp chim, đặc biệt dành cho người dùng sử dụng Crecycle nhiệt tình, lưu trữ được rất nhiều điểm thưởng và vật phẩm, sôi nổi trong sáng tạo nội dung về môi trường. Chim Võ Lâm nhận được ưu đãi độc quyền từ ứng dụng, nhãn hàng và các nhà đầu tư,….

Hệ thống key visual lấy cảm hứng từ rác thải

Hệ thống key visual được cách điệu từ những rác thải phổ biến, mộc mạc nhất như bao ni lông, pin, ly nhựa, rác thải điện tử, rác thải hữu cơ,…

Liên hệ thường trực Ban Tổ chức

Địa chỉ

21 Văn Miếu, quận Đống Đa, Hà Nội

Hotline

09 8888 7890

Email

admin@vietnamdesignweek.com

Theo dõi chúng tôi