Back to Designed by VietNam

Triển lãm “Who They Are…”

By Nguyễn Thị Minh Hạnh

Theo thống kê, hiện nay Việt Nam có khoảng 7 triệu người khuyết tật, chiếm hơn 7,06% dân số, trong đó khoảng 10% người khuyết tật thuộc hộ nghèo. Đáng chú ý, chưa đến 1/3 trẻ em khuyết tật được đi học đúng tuổi; phần lớn trong số họ khi đến tuổi trưởng thành đều gặp khó khăn khi đi xin việc, kết hôn do những định kiến xã hội. Tình trạng không phân biệt đối xử với người khuyết tật hiện nay chỉ dừng ở mức “nói suông”, khi thỉnh thoảng trên tin tức vẫn còn đề cập đến việc người khuyết tật bị từ chối phục vụ ở nơi công cộng. Họ như những con người “tàng hình”, sống khép mình với xã hội do những mặc cảm, tự ti của bản thân.

Từ những thực trạng đó, ý tưởng xây dựng một sân chơi kết nối những con người đặc biệt này với phần còn lại của thế giới đã được hình thành, nhằm tạo ra kênh chia sẻ, đối thoại giữa hai bên để chúng ta cùng thấu cảm; đưa người khuyết tật “ra ánh sáng” cùng hòa mình trong một không gian chung. Và “WHO THEY ARE” – một không gian triển lãm tạo kênh chia sẻ giữa người khuyết tật với tất cả mọi người đã được ra đời. Về cái tên, “WHO THEY ARE” là một câu trả lời, là mở bài để kể về câu chuyện của chính những người mang trong mình khiếm khuyết, để cho mọi người biết họ là ai.

 

LOGO

Logo được lấy ý tưởng từ bảng chữ nổi của những người khiếm thị. Bản thân họ là những người chịu thiệt thòi nhất khi ở trong một buổi triển lãm thị giác. Logo thiết kế từ những chấm tròn tương tác với người khiếm thị giúp cho họ cảm giác mình không bị bỏ lại phía sau.

KEY VISUAL

Hình ảnh chính được sử dụng xuyên suốt triển lãm là hình ảnh bàn tay với họa tiết trái tim và bông hoa tượng trưng cho sự yêu thương và sẻ chia, kèm với đó là những vết sẹo. Bởi vốn dĩ yêu thương và cảm thông cho người khuyết tật không hề dễ mà cần có sự kiên nhẫn, chân thành, bền bỉ.

PATTERN

Bên cạnh hình ảnh bàn tay được mình họa xuyên suốt triển lãm, pattern chấm tròn được lấy cảm hứng từ bảng chữ nổi để truyền tải thông điệp “Bạn ơi, mở lòng đi!” từ những con người mang khiếm khuyết khác nhau.

MINH HỌA

POSTER

Poster không minh họa cụ thể chân dung của bất kì người khuyết tật nào nhằm để chúng ta cũng như họ chủ động tham gia vào không gian triển lãm, vì chính họ mới là nhân vật chính. 3 tấm poster đại diện cho 3 cộng đồng người khuyết tật với những thông điệp, đi kèm họa tiết chữ nổi để có thể tiếp cận được đến người khiếm thị:

  • Người khiếm khuyết khả năng vận động: Hình ảnh minh họa đường đua do bản thân họ phải cố gắng nỗ lực hơn người khác rất nhiều khi sinh hoạt hoặc tham gia những phương tiện công cộng.
  • Người khiếm thị: Bản thân họ luông phải sống trong bóng tối. Tuy nhiên họ luôn rất nỗ lực để có thể thích nghi với những việc mà rất đỗi bình thường với chúng ta nhưng lại vô cùng khó khăn đối với họ.
  • Người khiếm thính: Hình ảnh bàn tay được minh họa mang ý nghĩa “I love you” trong ngôn ngữ kí hiệu.

SOCIAL POST

Filter social post để mọi người đăng story quảng bá sự kiện là hình hai bàn tay đang ôm lấy và chia sẻ với những người có hoàng cảnh kém may mắn hơn mình. Để trải nghiệm hiệu ứng, vui lòng quét mã QR phía trên.

CÁC HẠNG MỤC KHÁC

Liên hệ thường trực Ban Tổ chức

Địa chỉ

21 Văn Miếu, quận Đống Đa, Hà Nội

Hotline

09 8888 7890

Email

admin@vietnamdesignweek.com

Theo dõi chúng tôi