Back to Designed by VietNam

Thông điệp của Ghế

By Nguyễn Minh Anh

  • Lối sống trong hiện tại và tương lai gần ảnh hưởng từ sự gia tăng dân số, cơ cấu thành viên gia đình tăng, diện tích cá nhân bị thu hẹp. Nhưng xét về tổng thể, thực tế là tỉ lệ sinh ở Việt Nam có dấu hiệu giảm dần, cùng với sự xuất hiện các phong cách sống tối giản, cho thấy một lượng lớn nhà cửa đc xây từ thời “đô thị hóa nhanh” sẽ thừa thãi khi cung lớn hơn cầu
  • Phát triển Kinh tế cùng với sự hội nhập cho phép người mua tiếp cận nhiều sự lựa chọn hơn, cập nhật xu thế nhanh hơn. Mặt khác tiêu tốn nhiều hơn vào sản xuất và nhiều rác thải ra môi trường hơn.

Sau thời kì phát triển rực rỡ của nền công nghiệp hoá là những vật chất thừa thãi bị bỏ lại. Những thứ đã từng giúp cuộc sống của chúng ta sung túc hơn, nay trở thành nguy cơ ảnh hưởng đến mức sống của ta.

Có bao nhiêu cách để sửa chữa một chiếc ghế gãy chân? Theo mình chỉ có một cách thôi, đó là sự tự ý thức “muốn sửa chữa” của người sử dụng. Những món đồ nội thất mà ta từng chọn mua hoặc gắn bó với người sử dụng nhiều năm vì nhiều lí do mà bị bỏ đi. Phía sau mỗi món đồ nội thất phế liệu ấy đều có một câu chuyện để kể.

Mối nối lấy cảm hứng từ mắt lưới đánh cá, cấu trúc giằng chéo hình chữ X với các lỗ bắt vít, chất liệu kim loại đúc, vát ở các góc có tác dụng tiết kiệm nguyên liệu và giảm trọng lượng. Cấu trúc chữ X không cố gắng giấu đi vết nứt gãy, mặt khác muốn cho thấy điều đặc biệt ở mỗi chiếc ghế, hi vọng mang đến một vòng đời mới cho sản phẩm với diện mạo độc đáo hơn.

Những chiếc ghế hỏng nói riêng và nội thất phế liệu nói chung đang làm tốt nhiệm vụ truyền tải thông điệp phát triển bền vững của thời đại. Việc ta nhận ra thông điệp đó sẽ thay đổi vòng đời của sản phẩm và thay đổi cuộc sống của chúng ta.

Liên hệ thường trực Ban Tổ chức

Địa chỉ

21 Văn Miếu, quận Đống Đa, Hà Nội

Hotline

09 8888 7890

Email

admin@vietnamdesignweek.com

Theo dõi chúng tôi