Back to Designed by VietNam

The Blue

By Nguyễn Đức Trọng

Linh hồn của nước

Giọt nước, dường như nhỏ bé, nhưng lại mang trong minh một nét đẹp đặc biệt. Đó là một hạt nước dịu dàng và trong suốt, nhấp nhô theo những nhịp đập tự nhiên của thế giới xung quanh.

Có một câu chuyện dân gian kể về cuộc hành trình của một giọt nước tên là Lulu. Lulu sống trong một nguồn nước sạch tươi mát tên là Ngọc Sương, nằm ẩn mình trong một thung lũng rừng rậm.

Một ngày, Ngọc Sương cảm thấy Lulu muốn khám phá thế giới bên ngoài, và nước của nguồn quyết định cho Lulu cơ hội đi du lịch. Lulu đồng ý và bắt đầu cuộc hành trình.

Đầu tiên, Lulu biến thành hơi nước và bay cao lên trời. Cô cảm nhận được sự tự do và mở rộng tầm mắt ra khắp bầu trời. Sau đó, Lulu hợp lại với những người bạn mới tại những đám mây trắng bồng bềnh. Cả nhóm cùng nhau hòa quyện và tụ tập.

Nhưng Lulu nhớ về Ngọc Sương và quyết định trở về. Cô biến thành một viên mưa nhỏ, rơi xuống và kết thúc cuộc hành trình của mình ở nơi mà mọi thứ bắt đầu – nguồn Ngọc Sương. Từ đó, Lulu tiếp tục cuộc sống của mình, nhưng giờ đây, cô mang theo những kỷ niệm đẹp và kinh nghiệm sôi nổi từ cuộc hành trình xa xôi của mình.

Lấy cảm hứng từ hành trình của giọt nước, tôi thiết kế ra chiếc ghế The Blue, mang phong cách hiện đại tối giản đi cùng với thời gian.

Tận dụng lại vải jean thừa tại các nhà máy và thông qua các buổi workshop tôi sử dụng làm phần nệm ngồi cho chiếc ghế. Những miếng vải được cắt thẳng và đan xen với nhau tạo nên hoạ tiết caro khá bắt mắt cùng với kỹ thuật may chắc chắn khiến cho nó trở nên mới mẻ và bền bỉ hơn. Phần khung ghế được làm từ ống thép mạ kẽm giúp chiếc ghế chắc chắn và nhẹ hơn đáng kể, chế tác bởi một thợ hàn lâu năm tại địa phương, ở đây tôi mong muốn tận dụng các nguồn lực sẵn có và tạo thêm công việc và thu nhập cho họ.

Liên hệ thường trực Ban Tổ chức

Địa chỉ

21 Văn Miếu, quận Đống Đa, Hà Nội

Hotline

09 8888 7890

Email

admin@vietnamdesignweek.com

Theo dõi chúng tôi