Back to Designed by VietNam

9th-Capri chair

By Dương Thanh Tuấn

CAPRI CHAIR – ghế Cửu là sản phẩm có vị trí thứ 9 trong dự án 28 món đồ nội thất đương đại mà ntk dự định sẽ thiết kế trong quãng thời 14 năm. Nhằm ghi lại quá trình kiến giải của bản thân qua thời gian và chia sẻ chúng với những người yêu mến.

CAPRI CHAIR được ra đời với mục tiêu rõ ràng: Sáng tạo một cái ghế để có thể đáp ứng tốt tất cả các tiêu chí sản xuất, thương mại và giá trị cùng quyền lợi của nhà thiết kế trong bối cảnh cụ thể của nền sản xuất và thị trường Việt Nam hiện nay – bao gồm tất cả những giới hạn. Nhà thiết kế lấy cảm hứng từ việc kiến giải phương Đông dưới góc nhìn cởi mở đương đại – quốc tế . Ghế được xử lý các thông số công thái học dựa trên dữ liệu cá nhân của nhà thiết kế tự thống kê từ người Việt trong 2 năm. CAPRI CHAIR có kích thước khá lớn, tạo cảm giác vững chãi, tự tại và thanh lịch cho người ngồi. Các đường cong và đường thẳng được lựa chọn với tỉ lệ tinh tế, phối hợp với nhau thành những nhịp điệu ngầm – “động” – trong 1 dáng hình tối giản và “tĩnh”. Ghế là món đồ nội thất khó và rất tỉ mỉ, xuất hiện nhiều sự va chạm giữa công thái học và hình thức tạo hình. Sự cân bằng “trọng lượng” thị giác được nhà thiết kế xử lý cẩn thận khi tạo hình các bộ phận của CAPRI. Sau khi nén chặt, tất cả những phần thừa dù nhỏ nhất được bỏ ra, và CAPRI xuất hiện trước mắt bạn.

QUÁ TRÌNH PHÁT TRIỂN THIẾT KẾ CAPRI CHAIR

Bản phác thảo và phương án CAPRI CHAIR lần 1
Phương án điều chỉnh CAPRI CHAIR lần 2
Một vài phác thảo tiếp tục điều chỉnh phương án trong giai đoạn Mentor hướng dẫn.
Phác thảo cuối cùng trong quá trình làm việc với Mentor
Phương án cuối cùng – CAPRI CHAIR

THÔNG SỐ KỸ THUẬT CAPRI CHAIR

CAPRI CHAIR là sự kết hợp chặt chẽ trong nhịp điệu giữa các đường cong và đường thẳng, tạo nên vẻ tĩnh tại và vững vàng. Đằng sau sự tối giản và nhẹ nhàng của nó, là sự chế tác tinh xảo từ gỗ tự nhiên. Có phiên bản mặt ghế gỗ tự nhiên và bọc da cung cấp cảm giác mềm mại, hấp dẫn. Cảm hứng lấy từ ý niệm phương Đông diễn giải dưới những đường cong mềm mại đương đại. Kết quả là chiếc ghế đương đại có phong vị tồn tại mãi với thời gian.

Nhà thiết kế muốn chia sẻ sự tĩnh lặng được tìm thấy trong sự chuyển động không ngừng với những người chọn CAPRI CHAIR cho cuộc sống của họ.

 

Liên hệ thường trực Ban Tổ chức

Địa chỉ

21 Văn Miếu, quận Đống Đa, Hà Nội

Hotline

09 8888 7890

Email

admin@vietnamdesignweek.com

Theo dõi chúng tôi