Back to Designed by VietNam

Khoảng đệm

By LIO studio

Một công năng vô cùng thiết yếu và cụ thể khi đặt trong địa điểm trung tâm nhất và náo nhiệt nhất của Hà Nội, lại đặt ra những vấn đề và thách thức lớn. Thách thức lớn nhất mà nhóm thiết kế nhìn thấy đó là sự đối nghịch không thể lớn hơn về bản chất giữa hai công năng: nhà vệ sinh và phố đi bộ. Công năng riêng tư nhất phải nằm giữa không gian thoáng mở của đường dạo bờ hồ Gươm – nơi tập trung các công năng cộng đồng nhất.

Thiết kế lấy ý niệm về khoảng “hiên nhà” trong kiến trúc truyền thống làm điểm khởi đầu của ý tưởng. Khoảng đệm này được chuyển thể từ ngôn ngữ kiến trúc truyền thống sang ngôn ngữ kiến trúc hiện đại. Dải không gian này bao bọc lấy không gian riêng tư nhất bên trong, biến chuyển thành lớp vỏ kép để tạo giải pháp về cả mặt thẩm mỹ lẫn công năng.

Hiên nhà – Khoảng đệm truyền thống

Việc đặc biệt chú trọng đến sự riêng tư của người sử dụng còn thể hiện ở việc phân chia lối vào riêng cho từng khu vệ sinh: của nữ, của nam và của người khuyết tật.

Khoảng đệm cho Khu vực của Nữ

Vật liệu của lớp vỏ công trình lại một lần nữa tìm cảm hứng từ hình thức truyền thống là sơn mài mỹ nghệ, chuyển thể thành lớp gạch mang màu sắc ánh bóng xanh lá mạ làm gợi nhớ đến những món đồ thủ công này. Vật liệu này là một vật liệu từ gạch tái chế, tạo ra các vệt màu ngẫu nhiên, tăng phần đặc biệt cho bề mặt công trình.

Độ đan xen dày đặc hoặc thưa mỏng của lớp gạch thay đổi tùy theo mức độ cần che chắn của không gian ngay phía trong.

Phía dưới sàn sử dụng lớp sỏi cảnh quan để chuyển nhẹ nhàng giữa bên ngoài và sàn bên trong, có các mảng bê tông đúc để người sử dụng dễ dàng di chuyển. Khoảng đệm này đồng thời mang đến lợi ích về thông gió, cách nhiệt và điều hòa không khí.

Liên hệ thường trực Ban Tổ chức

Địa chỉ

21 Văn Miếu, quận Đống Đa, Hà Nội

Hotline

09 8888 7890

Email

admin@vietnamdesignweek.com

Theo dõi chúng tôi