Back to News

Gặp gỡ báo chí và phát động cuộc thi Designed by Vietnam chủ đề “Tái sinh”

Sáng ngày 17/7/2020, tại TOONG (Điện Biên Phủ, Hà Nội) đã diễn ra cuộc gặp gỡ báo chí thông báo về chương trình Tuần lễ Thiết kế Việt Nam – Vietnam Design Week – lần đầu tiên được tổ chức dưới sự bảo trợ của Bộ Văn hóa, Thể thao & Du lịch. Chương trình nhằm tìm kiếm, tôn vinh và ứng dụng các sản phẩm thiết kế đặc sắc trong những lĩnh vực thực tiễn phục vụ đời sống con người như Ăn, Ở, Mặc, Quà tặng, và Nghệ thuật công cộng.

Chủ đề của chương trình là “Tái Sinh”. Đây là một nguồn cảm hứng đã có từ lâu trong tất cả mọi lĩnh vực thiết kế. Nó có thể là làm mới lại những gì đã cũ, hoặc tận dụng một cách bền vững tài nguyên thiên nhiên hay các sản phẩm thân thiện với môi trường. Đặt trong bối cảnh thế giới đang cùng nhau đối mặt với đại dịch Covid-19, sự mong mỏi về một tương lai tốt đẹp và phát triển bền vững càng trở nên mãnh liệt hơn bao giờ hết. Đây là nguồn cảm hứng và động lực để các tác phẩm xuất sắc được ra đời.

Cũng tại buổi gặp gỡ báo chí, Ban Tổ Chức cũng phát động cuộc thi “Designed by Vietnam” dành cho các cá nhân hoặc tổ chức chuyên ngành thiết kế thuộc 5 lĩnh vực: Ăn – Ở – Mặc – Quà tặng – Nghệ thuật công cộng.

Ông Lê Bá Ngọc – Phó chủ tịch kiêm Tổng thư ký Hiệp hội xuất khẩu hàng thủ công mỹ nghệ Việt Nam (Vietcraft) chia sẻ về phạm vi cũng như đề bài cho lĩnh vực Quà tặng

Cuộc thi gồm 3 vòng: Vòng ứng tuyển kéo dài từ 17/7 – 28/8/2020, các thí sinh sẽ nộp bản thảo mẫu thiết kế và hồ sơ về Viện Văn hóa Nghệ thuật Quốc gia Việt Nam (32 Hào Nam, Đống Đa, Hà Nội); Vòng sơ khảo từ tuần đầu tháng 9 ban giám khảo sẽ chấm bài và kết hợp cùng tác giả đưa các sản phẩm vào sản xuất thử; Vòng chung kết: Diễn ra từ 05-11/10/2020 trong Tuần lễ Thiết kế Việt Nam 2020 tại Hà Nội, Hội An, và TP.HCM kèm theo trình bày ý tưởng thiết kế trước hội đồng BGK và Nhà Tài Trợ.

Cùng với mong muốn thúc đẩy sự phát triển của ngành thiết kế và gia tăng giá trị sản phẩm Việt Nam, chương trình là nơi quy tụ của những nhà thiết kế có tầm ảnh hưởng trong từng lĩnh vực, có khả năng dẫn dắt sự hình thành của các sản phẩm, không chỉ sáng tạo vị nghệ thuật mà còn có tính ứng dụng thực tiễn trong sản xuất và thúc đẩy giá trị kinh tế./

Mọi thông tin về chương trình và cuộc thi mời xem tại đây.

Liên hệ với chúng tôi

Địa chỉ

Viện Văn hóa Nghệ thuật quốc gia Việt Nam (VICAS)
32 Hào Nam, Đống Đa, Hà Nội

Hotline

090 961 5196 (Mr. Hữu Khôi)

Email

designedbyvietnam@gmail.com

Theo dõi chúng tôi