Back to Program

Tọa đàm thiết kế “Đánh thức Truyền thống”

Khi chúng ta nghe từ “truyền thống”, chúng ta thường nghĩ đến những thứ thuộc về quá khứ – của một thời gian và không gian cố định nào đó, làm như vậy dễ dẫn đến nguy cơ bỏ qua tính liên tục, tính thích ứng và tính biến đổi vốn có của truyền thống. Truyền thống luôn dịch chuyển bởi các yếu tố như con người, xã hội và tự nhiên. Các khái niệm đang phát triển của chúng ta về bản sắc văn hóa, đa dạng văn hóa, công bằng thương mại và môi trường đều ảnh hưởng đến cách chúng ta xác định vai trò của truyền thống trong xã hội đương đại. Do đó, việc lưu giữ truyền thống trong lĩnh vực Thiết kế không thể được xem xét đơn giản là quá trình “cắt và dán”. Truyền thống không thể được bảo tồn hiệu quả chỉ bằng cách thao túng hay tích hợp các biểu tượng quốc gia, truyền thống tín ngưỡng và văn hóa địa phương một cách phiến diện và nặng tính cổ động. Nó phải được nhìn nhận một cách nghiêm túc với tinh thần tôn trọng lịch sử và tổ tiên của chúng ta nhưng vẫn phải mạnh dạn đổi mới để đảm bảo sự liên quan của truyền thống được tiếp nối.

Cùng với cuộc thi Designed by Vietnam, Tọa đàm về thiết kế “Đánh thức Truyền thống” trong khuôn khổ Tuần lễ Thiết kế Việt Nam 2021 với mục đích trao đổi về những giá trị truyền thống được khai thác và thể hiện trong thiết kế sản phẩm ứng dụng ngày nay.

Thời gian: 9:00 – 12:00 ngày 29/11/2021

Hình thức: Trực tiếp tại Nhà Tiền đường Thái học, Văn Miếu – Quốc Tử Giám và livestream trên nền tảng Zoom

Đăng ký tham gia trực tiếp: https://forms.gle/gfwtUWWs5UXjCms3A

Link tham gia trực tuyến: https://zoom.us/j/93556674953

CÁC DIỄN GIẢ:

  1. Nhà thiết kế Vũ Thảo, Sáng lập và Giám đốc nghệ thuật của Kilomet109; Thành viên Ban giám khảo VNDW
  2. TS. Lê Xuân Kiêu, Giám đốc Trung tâm Hoạt động Văn hoá Khoa học Văn Miếu – Quốc Tử Giám
  3. Nhà thiết kế Đinh Công Đạt
  4. TS. Lư Thị Thanh Lê, Giảng viên ngành Việt Nam học, Đại học Việt – Nhật; Đồng sáng lập Liên minh Sáng kiến văn hóa Việt Nam

Điều phối: TS. Nguyễn Thị Thu Hà, Viện Văn hoá Nghệ thuật quốc gia Việt Nam (VICAS)

Tuần lễ Thiết kế Việt Nam (Vietnam Design Week/VNDW) là chương trình tôn vinh các sản phẩm và nhà thiết kế xuất sắc của Việt Nam thuộc các lĩnh vực: Thiết kế Truyền thông (Communication design), Thiết kế Đồ nội thất (Living design), Thiết kế Vật dụng trang trí (Decor & Object design), Thiết kế Trang phục (Clothing design), Thiết kế công cộng (Public design). Chương trình gồm chuỗi các hoạt động như triển lãm, hội thảo, workshop, trình diễn (design show) nhằm thúc đẩy sự phát triển của ngành thiết kế nói riêng tại Việt Nam, ngành công nghiệp văn hóa và sáng tạo Việt Nam nói chung và gia tăng giá trị sản phẩm sáng tạo Việt Nam trên thị trường quốc tế.

  Place

Nhà tiền đường Thái học, Văn Miếu - Quốc Tử Giám

Direction 

 Schedule

09:00 - 12:00, November 29, 2021

Liên hệ với chúng tôi

Địa chỉ

Ashui.com
A47/109 Trường Chinh, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Hotline

09 8888 7890

Email

designedbyvietnam@gmail.com

Theo dõi chúng tôi