Giới thiệu

Tuần lễ Thiết kế Việt Nam 2023

Tuần lễ Thiết kế Việt Nam – VietNam Design Week (VNDW) là sự kiện thường niên đầu tiên và lớn nhất trong nước nhằm tìm kiếm và tôn vinh những sản phẩm và nhà thiết kế xuất sắc của Việt Nam thuộc các lĩnh vực: Thiết kế Truyền thông (Communication design), Thiết kế Đồ nội thất (Living design), Thiết kế Vật dụng trang trí (Decor & Object design), Thiết kế Trang phục (Clothing design), Thiết kế công cộng (Public design). Chương trình bao gồm chuỗi hoạt động như cuộc thi thiết kế, giải thưởng, triển lãm,  hội thảo, workshops,… nhằm nuôi dưỡng và thúc đẩy sự phát triển của ngành thiết kế nói riêng, công nghiệp văn hóa và sáng tạo của Việt Nam nói chung. Nhiệm vụ của VietNam Design Week nhằm nâng cao giá trị của các sản phẩm sáng tạo Việt Nam trên thị trường trong nước cũng như thị trường quốc tế. VNDW cũng được biết đến như một nền tảng hiệu quả để kết nối cộng đồng thiết kế đương đại với cộng đồng làng nghề truyền thống trên cả nước.

Đối tượng hướng đến: các nhà thiết kế, các nhà sản xuất, thợ thủ công, làng nghề thủ công, sinh viên ngành thiết kế. 

Tuần lễ Thiết kế Việt Nam 2023 (VNDW2023): chủ đề “Thiết kế từ những hạn chế” (Embracing Constraints) – đặt ra thách thức trong bối cảnh khủng hoảng nhiên liệu và nguyên liệu thô diễn ra trên toàn cầu. Hiện tượng đáng báo động và có nguy cơ kéo dài này buộc các nhà thiết kế phải hướng tới một sự đổi mới toàn diện. Vừa phải cắt giảm khai thác tài nguyên vừa phải tập trung tái sử dụng nguồn nguyên liệu sẵn có. Đồ cũ, hàng tồn, hàng lỗi thậm chí cả những vật dụng bị bỏ đi trở thành những nguồn nguyên liệu phong phú và dồi dào cho thiết kế. Tái sử dụng chúng làm giảm nhu cầu về nguyên liệu thô mới để tạo ra sản phẩm mới. Việc thích nghi với những biến đổi của môi trường mới, đưa ra những giải pháp ứng phó trước những thách thức mới vốn là bản năng sinh tồn của con người nhưng ở giai đoạn này nó còn là một thực tiễn cần thiết và khẩn thiết.

Thời gian tổ chức
Từ ngày 23/9 đến 29/9/2023

icon-where




Địa điểm
Hà Nội
Huế
Thành phố Hồ Chí Minh



Tổ chức thực hiện

Cơ quan bảo trợ: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch

Chủ trì thực hiện:

  • VietNam Design Group
  • Viện Văn hoá Nghệ thuật Quốc gia Việt Nam (VICAS) 

Các đối tác chuyên môn: Ashui.com, ELLE Decoration, Heritage Space, Kilomet109, Laita Design, Hiệp hội Xuất khẩu hàng thủ công mỹ nghệ Việt Nam (VietCraft)

Các nhà tài trợ: Viglacera

Các đối tác phối hợp thực hiện: Trung tâm Hoạt động Văn hoá Khoa học Văn Miếu – Quốc Tử Giám, Sở Văn hoá và Thể thao Hà Nội, UBND Quận Hoàn Kiếm, ConsMedia, Time Universal, Sở Văn hoá và Thể thao Thừa Thiên Huế, Viện Nghiên cứu Phát triển Thừa Thiên Huế (HueIDS), Quỹ Đổi mới sáng tạo kiến trúc AIF.

Các đối tác truyền thông: Hanoi Design City, HanoiGrapevine, Mạng lưới Sáng kiến Không gian Sáng tạo Việt Nam (ViCHI), Vietnam Creative Industries, Interior Vietnam, VICAS ArtStudio,…

Liên hệ với chúng tôi

Địa chỉ

VietNam Design Group
A47/109 Trường Chinh, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Hotline

09 8888 7890

Email

designedbyvietnam@gmail.com

Theo dõi chúng tôi