Back to Designed by VietNam

NGANAM Bench

By Nguyễn Đức Huynh

Chiếc ghế bench được lấy cảm hứng từ hàng ngàn năm trước cho đến tận bây giờ như một bài học cho các thế hệ mai sau cần hiểu rõ được tầm quan trọng và ảnh hưởng của nền văn hóa của đất nước vào trong hơi thở của từng còn người đã được sinh ra và lớn lên trong một nền giáo dục có tiếng nói, những câu ca dao tục ngữ, bài thơ đã cho ta thấy được sự hình thành của một nền văn hóa từ xa xưa, họ đã giữ gìn và bảo tồn bản sắc một cách mãnh liệt như thế nào. Ý tưởng của chiếc ghế bench đã được hình thành dựa trên chính câu chuyện của nền văn hóa đặt trưng của người Việt chúng ta thông qua các kiến trúc mái vòm của các thời kỳ vua Hùng và câu chuyện đấu tranh giữ nước của chúng ta qua các thời kỳ khác nhau cho đến cuối cùng là cuộc chiến tranh xâm lược của để quốc Mỹ đã gây nên một sự tổn thất lớn đến với người dân Việt Nam chúng ta. Thông qua câu chuyện thì nhà thiết kế đã gợi lại hình ảnh những quả bom đã thả xuống dãi đất hình chữ S có lịch sử hàng nghìn năm đô hộ giặc Tây, Tàu.

Chiếc ghế có hình dạng như bị một quả boom thả xuống đã tạo một khoảng hố lớn để tạo ra một chỗ ngồi thư giãn thay vì ghế bench chỉ để ngồi chờ thông thường, ý tưởng như một bài học cho chúng ta cần phải nổ lực hơn nữa để bảo tồn, giữ gìn những gì cha ông ta đã đấu tranh, hi sinh anh dũng qua các cuộc chiến tranh bảo vệ đất nước để có được cuộc sống như ngày hôm nay.

CHẤT LIỆU:

Ghế được kết hợp hai vật liệu chính đó là mây tự nhiên 10mm và gỗ OAK được sử dụng dầu lau tự nhiên thân thiện với môi trường, màu gỗ có màu nâu đặt trưng của kiến trúc Việt Nam xưa. Bên cạnh đó phần khung xương đan mây được sử dụng sắt để cố định hình dáng của chiếc ghế. Phần mê ngồi phía trên liên kết với phần khung gỗ bằng dây mây.
Phần đế chân có hình dáng mái vòm đặt trưng và có kết hợp chi tiết đồng tạo điểm nhất cũng như tránh sự ma sát lúc di chuyển.

Mọi chiếc ghế sinh ra điều có chức năng và ứng dụng của riêng nó, ý tưởng chiếc ghế sẽ được đặt ở những nới có chức năng ngồi chờ, thư giãn, hay một không gian đặc biệt nào đó mà chỉ có một chiếc bench làm điểm nhấn cho không gian.

Việt Nam chúng ta đã có những ngành nghề thủ công mỹ nghệ từ nhiều năm trước như một nghề truyền thống lâu đời và đã truyền nối cho đến tận bây giờ. Dựa vào những cái chúng ta có thế mạnh về đan mây tre truyền thống đó thì nhà thiết kế đã kết hợp một cách khéo léo nhất để tạo được điểm nhấn đặc trưng trên chiếc ghế bằng dây mây tự nhiên. Qua đó thì chúng ta thấy được ngày nay thị trường trên hầu hết các quốc gia đã và đang ưa chuộng các dòng hàng thủ công có nguồn gốc từ thiên nhiên.

Liên hệ với chúng tôi

Địa chỉ

VietNam Design Group
A47/109 Trường Chinh, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Hotline

09 8888 7890

Email

designedbyvietnam@gmail.com

Theo dõi chúng tôi